Dinh dưỡng cho bé để vững bước đến trường

Dinh dưỡng cho bé để vững bước đến trường

Lần đầu tiên đi học, bị tách khỏi "sự quanh quẩn bên ba", "sự quấn quýt bên mẹ", sống chung với "toàn người lạ", đa số các bé đều hoảng sợ, căng thẳng và biếng ăn... dẫn đến sụt cân, đau ốm.

Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ đến trường

Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ đến trường

Năm học mới đã bắt đầu, điều làm các bậc cha mẹ luôn quan tâm là làm thế nào để trẻ luôn khỏe mạnh để tiếp thu bài vở một cách tốt nhất, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để xây dựng cho trẻ một chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất.

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ tuổi mẫu giáo

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ tuổi mẫu giáo

Giai đoạn này, mỗi tháng trẻ tăng 150-250g và cao thêm 0,5-0,7cm. Chính vì những đặc điểm này, khi chăm sóc trẻ ở tuổi mẫu giáo các bậc phụ huynh cần chú ý một số nội dung sau:

Tâm sự của giáo viên mầm non

Tâm sự của giáo viên mầm non

Bậc học mầm non chiếm một vị trị quan trọng trong hệ thống giáo dục. Nhưng giáo viên mầm non chưa thật sự được coi trọng, nhiều người vẫn nhìn giáo viên mầm non với cái nhìn dành cho “ô sin có bằng cấp”.

Thực phẩm khiến bé bị táo bón

Chế độ dinh dưỡng của bé không điều độ, nguy cơ mắc chứng táo bón là rất lớn. Táo bón là chứng bệnh rất hay gặp ở trẻ nhỏ. Chỉ cần chế độ ăn uống không cân bằng hoặc do những quan niệm sau lầm của phụ huynh khi cho trẻ ăn như ăn thật nhiều thịt, uống thật nhiều sữa mới tốt,...thì sẽ dẫn tới táo bón ngay. Sau đây là một số thực phẩm dễ gây táo bón mà các mẹ cần chú ý.

Thực phẩm 'vàng' cho bé ăn dặm

Đồ ăn dặm ảnh hưởng rất nhiều đến thể chất và trí tuệ của bé khi trưởng thành. Khi bé đến độ tuổi ăn dặm, các mẹ cần phải lựa chọn những thực phẩm vừa phù hợp lại giàu dưỡng chất, tốt cho sự phát triển của bé nhé. Sau đây Eva xin giới thiệu một vài thực phẩm tốt cho bé trong độ tuổi ăn dặm để các mẹ cùng tham khảo.